Mô Tả Công Việc Content Marketing

Hiện nay, nghề Content Marketing đang dần trở thành một trong những ngành nghề dẫn đầu xu hướng. Vị trí được các doanh nghiệp thường xuyên tuyển dụng. Cùng tìm hiểu vai trò, nhiệm vụ của công việc Content Marketing là gì qua bài viết dưới đây.

Content là công việc gì?

Tuy ngành nghề này mới chỉ xuất hiện trong những năm trở lại đây. Với tốc độ phát triển của marketing online, vị trí content ngày càng phổ biến. Content có thể hiểu đơn giản đó là các công việc liên quan tới bao gồm chữ viết, hình ảnh, video, âm thanh,… Giúp truyền tải thông điệp, giá trị mà người viết muốn truyền tải tới người đọc thông qua bất kỳ hình thức nào mà bạn có thể nghe, nhìn thấy trên các phương tiện truyền thông.

Content là công việc gì?
Content là công việc gì?

Dù vị trí này mới được xuất hiện trong những năm trở lại đây khi mạng xã hội phát triển. Nên được nhiều sự quan tâm từ các doanh nghiệp. Vì vậy, vị trí này luôn cần một lượng lớn nhân sự trong mỗi công ty cùng chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Tuy nhiên, nguồn nhân lực cho công việc này không nhiều.

Vai trò của Content Marketing trong doanh nghiệp

Content Marketing hay còn gọi là hình thức tiếp thị nội dung. Đây là một trong những hình thức marketing thông qua hình thức hình ảnh, nội dung, video. Giúp tập trung hướng tới mục đích xây dựng nội dung chất lượng. Nhờ đó mà thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng. 

Đối với công việc này, đòi hỏi nhân viên cần có những kỹ năng sáng tạo nhất định. Content xuất hiện ở mọi nơi mà bạn nhìn thấy và không giới hạn bởi bất kỳ hình thức nào. Vai trò của công việc này chính là sáng tạo nội dung và phân phối qua các kênh thông tin giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng. Từ đó, giúp hỗ trợ quảng bá, giới thiệu hình ảnh. Tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp và kích thích mua hàng. 

Quan trọng của việc sáng tạo nội dung là đạt được cả về chất lượng nội dung và hình ảnh. Kể cả từ những quảng cáo, TVC, hình ảnh đều cần dùng tới content hay. Khi nhu cầu buôn bán, chăm sóc sức khỏe, chất lượng cuộc sống tăng lên. Hàng loạt những thương hiệu ngày càng phát triển. Vì vậy, mức độ cạnh tranh giữa các ngành hàng cũng ngày càng tăng. 

Việc đầu tư cho nội dung dịch vụ, sản phẩm chất lượng và hấp dẫn sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng danh tiếng và chất lượng. Nhờ đó tăng độ nhận diện thương hiệu đối với khách hàng. Bởi người dùng có thể tìm hiểu và trải nghiệm mà không cần tới tận cửa hàng. Content hay đóng vai trò rất quan trọng và trở thành yếu tố cạnh tranh mạnh mẽ nhất. 

Các kỹ năng để trở thành Content chuyên nghiệp

Vậy làm thế nào để có thể trở thành một content chuyên nghiệp? 

Có khả năng phân tích và nghiên cứu 

Có thể nói, hầu hết những nội dung được đăng tải trên mạng xã hội sẽ chiếm nhiều ý kiến cá nhân. Bởi vậy, để có được nội dung thu hút, bạn cần phải khác biệt. Tuy nhiên để làm được điều đó, những thông tin có được sẽ phải được nghiên cứu một cách kỹ lưỡng. Tối ưu các nội dung đó và tổng hợp vào content mà bạn có.

Nhờ phương pháp này, bài viết có thể sẽ thu hút lượng lớn người quan tâm. Việc sản xuất những nội dung đã qua nghiên cứu và phân tích sẽ giúp gia tăng sự tin cậy của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ.

Có khả năng viết 

Kỹ năng để trở thành Content chuyên nghiệp
Kỹ năng để trở thành Content chuyên nghiệp

Điều không thể thiếu của các kỹ năng content chính là kỹ năng viết tốt. Để thu hút được lượng người quan tâm, nội dung phải thực sự hấp dẫn. Chắc hẳn sẽ không có ai muốn dành thời gian để đọc nội dung không hấp dẫn. Vì vậy, người sáng tạo nội dung cần tập chung sáng tạo nội dung. Tránh những bài viết khô khan, học thuật. 

Có khả năng tư duy sáng tạo 

Đối với mỗi content mới, sự sáng tạo luôn được đánh giá rất cao. Bởi nội dung mới lạ, sáng tạo sẽ thu hút được lượng lớn người đọc và có khả năng giữ chân khách hàng tại bài viết của bạn lâu hơn. Vì vậy, bạn cần có kỹ năng tư duy sáng tạo và luôn cập nhật những xu hướng giới trẻ mới.

Biết viết SEO và phân tích dữ liệu

Đối với các nhiệm vụ của Content Marketer, viết bài viết chuẩn SEO cũng là một trong những nhiệm vụ khá quan trọng. Khi sáng tạo nội dung trên các website, để bài viết được đánh giá xếp hạng cao ở những trang đầu của google. Bài viết cần được tối ưu SEO một cách hiệu quả. Việc thực hiện phân tích dữ liệu từ bài viết sẽ giúp content tập chung được các đối tượng khách hàng tiềm năng. 

Các công cụ hỗ trợ và xu hướng mới trong công việc Content

Hiện nay, để hỗ trợ cho quá trình sáng tạo nội dung content chất lượng. Có rất nhiều công cụ hỗ trợ và cải tiến giúp các users có thể dễ dàng sử dụng. 

Công cụ hỗ trợ tạo nội dung chất lượng 

Nhờ các công cụ này mà người làm content có thể dễ dàng lên nội dung, ý tưởng một cách nhanh chóng. Một số công cụ giúp tạo nội dung chất lượng như sau:

WordPress

WordPress được coi là nền tảng phát triển nội dung hàng đầu. Phần lớn hầu hết các website đều đang sử dụng tới công cụ này, chiếm tới 70%. Điều đặc biệt của website này chính là sẽ giúp bạn tạo được một trang web một cách dễ dàng. Mặc dù bạn hoàn toàn không có các kiến thức về lập trình thì cũng hoàn toàn có thể.

Nhờ các công cụ hỗ trợ content marketing này mà bạn có thể tạo ra những nội dung có chất lượng và đem lại hiệu quả cao. Từ đó giúp tăng độ tin cậy và tương tác cho người đọc.

Công cụ hỗ trợ tìm ý tưởng

Các công cụ như Google Keyword planner, Google Search là những công cụ giúp hỗ trợ tốt người dùng để tìm ý tưởng và chủ đề mới. Đây là địa chỉ dùng để tìm kiếm các từ khóa chủ đề một cách hiệu quả. 

Ngoài ra, Google Keyword Planner giúp người dùng có thể dễ dàng nghiên cứu được các cụm từ khóa một cách chuyên nghiệp. Đặc biệt là hoàn toàn miễn phí. 

Một số công cụ khác cũng được sử dụng cho quá trình tạo ý tưởng mới như:

KWFinder

Đây là công cụ dành riêng cho người làm content marketing và SEO. Tuy nhiên đây là một trang web yêu cầu người sử dụng cần phải trả phí để sử dụng. Với công cụ này, bạn có thể kiểm tra chính xác lượt tìm kiếm hàng tháng của từ khóa. Cung cấp các thông tin gợi ý về từ khóa mới, từ khóa dài. Nhờ đó tính toán được mức độ tương đối của từng từ khóa khi SEO.

Buzzsumo

Buzzsumo
Buzzsumo

Với công cụ này người dùng sẽ sở hữu một công cụ hỗ trợ content marketing mạnh mẽ. Với các mục đích chính như sau:

  • Tìm kiếm nội dung trending, viral theo từng từ khóa
  • Theo dõi, khám phá các nội dung influencers trên thị trường
  • Cung cấp thông tin của đối thủ. Nhờ đó, giúp ích cho quá trình làm content tối ưu, link building.

Có thể nói rằng, công việc Content Marketing đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình phát triển thương hiệu và sản phẩm. Hiện nay, công ty TNHH MTV Alifaco đang tuyển dụng một số vị trí content. Để ứng tuyển vị trí này, ứng viên vui lòng nộp CV tại email: tuyendungalifaco@gmail.com

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 143 Nguyễn Tuân, tòa Imperia, Thanh Xuân, Hà Nội

Mobile/Zalo: 0989.306.844 (Ms. Nhung)

Ứng viên gửi cv vào email: tuyendungalifaco@gmail.com

Hoặc liên hệ Hotline: 0329719797