Mô Tả Công Việc SEO

Hiện nay, ở các công ty, doanh nghiệp ngành nghề SEO đang là một trong những mắt xích vô cùng quan trọng. Cùng tìm hiểu công việc SEO là gì và vai trò của vị trí này trong doanh nghiệp qua bài viết dưới đây nhé.

Công việc SEO là gì?

Trong vài năm gần đây, vị trí SEO đang ngày càng trở nên nổi tiếng tại Việt Nam. Với sự phát triển của nền tảng mạng xã hội, các công việc chính của SEO chính là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm. Có 2 loại hình thức SEO chính đó là SEO Onpage và SEO Offpage.

Công việc SEO là gì?
Công việc SEO là gì?

SEO Onpage 

Đây là công việc được thực hiện trực tiếp tại trang web. Giúp cải thiện vị trí của từ khóa trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Bằng cách giúp các công cụ có thể được tìm kiếm một cách dễ dàng. Đồng thời, công cụ này cũng sẽ có thể xem xét được chất lượng nội dung, hiệu xuất của trang. Vì vậy có thể liệt kê một số yếu tố quan trọng của SEO Onpage chính là  nội dung, từ khóa, tiêu đề, văn bản, SSL, điều hướng,…

SEO Offpage là gì?

Là khi các yếu tố đề cập đến việc xếp hạng trang tại vị trí ngoài trang web. Tuy nhiên, nó vẫn bao gồm các hình thức quảng cáo như lượt hiển thị được xuất hiện tại các phương tiện truyền thông. Ngoài ra, còn có nhiều những yếu tố khác như liên kết ngược, miền, local SEO, Google, Twitter, Facebook, Instagram,…

Trong doanh nghiệp, các công việc SEO chính thường có

  • Phân tích website đối thủ
  • Xây dựng kế hoạch SEO hợp lý. Tạo danh sách bài viết với list từ khóa
  • Xây dựng nội dung cho website
  • Tối ưu bài viết SEO chất lượng. Thân thiện với các công cụ tìm kiếm.
  • Tạo danh sách backlink chất lượng.

Nghề SEO là gì?

Nghề SEO hay còn gọi là Search Engine Optimization. Đây là công việc tối ưu các công việc tìm kiếm. Giúp nâng cao vị trí xếp hạng của website trên các trang tìm kiếm hiển thị kết quả. Phổ biến nhất là Google.

Quá trình làm SEO hiệu quả đó là bài viết tối ưu được hiển thị tại các trang đầu của công cụ tìm kiếm Google. Nhờ đó lượt xuất hiện trước đối tượng khách hàng tiềm năng cũng cao hơn, thu hút lượng lớn lượt xem và nâng cao doanh thu. 

Vì vậy, công việc làm SEO đang ngày càng trở nên quan trọng và trở thành vị trí không thể thiếu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Mục đích chính của công việc này cũng là phát triển thương hiệu, doanh thu. Tạo ra lợi thế cạnh tranh đối với các công ty đối thủ trong thời đại mạng xã hội ngày càng phát triển. Đối với các bài viết của doanh nghiệp trên website, việc dành được vị trí và thứ hàng trên các công cụ tìm kiếm là điều vô cùng quan trọng.

Các loại hình SEO phổ biến hiện nay

Tại các doanh nghiệp, công việc SEO có một số loại hình phổ biến dưới đây.

SEO tổng thể

Đây là một dạng thuật ngữ để chỉ các việc tối ưu trang với mục đích tăng mức độ nhận dạng thương hiệu. Cách làm của phương pháp này chính là tập chung cho quá trình đẩy top cho từ khóa liên quan. 

SEO từ khóa

Việc SEO từ khóa sẽ tập chung chủ yếu vào các từ khóa chính, các từ khóa ngắn. Nhờ đó giúp thăng hạng vị trí của bài viết một cách nhanh chóng trên trang web cụ thể. 

SEO hình ảnh

Ngoài việc SEO từ khóa, hình ảnh cũng có vai trò đẩy top không thể thiếu. Nhiều doanh nghiệp hiện nay. Một vài khảo sát chỉ ra kết quả rằng, khi người dùng có nhu cầu tìm kiếm thường chọn tìm kiếm bằng hình ảnh. Để đánh giá các mức độ thứ hạng của website, lượt truy cập.

SEO video

Đây là công việc tối ưu liên quan đến video. Quá trình tối ưu sẽ giúp video thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm. Các bài viết có thể dễ dàng xuất hiện trên các trang đầu của công cụ tìm kiếm. Việc SEO video sẽ giúp cải thiện chất lượng traffic. Nhờ đó, tiếp cận được nguồn khách hàng mới. Giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi dựa trên số lượt tiếp cận và tỷ lệ click. 

Các loại hình SEO
Các loại hình SEO

Local SEO 

Quá trình này giúp tối ưu bài SEO để giúp các bài viết có thể xuất hiện trên các trang đầu của công cụ tìm kiếm khi người dùng sử dụng các từ khóa để tìm kiếm. Local SEO liên quan tới địa lý nên thường được các website về lĩnh vực du lịch, nhà hàng, khách sạn sử dụng. Nhờ có quá trình này mà đối tượng được khoanh vùng một cách rõ ràng và tốt hơn. Thay thế các quá trình phân khúc khách hàng.

SEO app mobile

SEO app là hình thức tối ưu tại các phần mềm trên điện thoại. Các lượt tìm kiếm sẽ được hiển thị tại trang đầu của công cụ tìm kiếm như CH Play, App Store,…Điều này giúp doanh nghiệp có thể cải thiện các loại thứ hạng trong danh sách tìm kiếm ứng dụng. 

Quy trình SEO cơ bản tại doanh nghiệp

Hiện nay, tại các doanh nghiệp, quá trình SEO cơ bản sẽ lần lượt được thực hiện theo quy trình dưới đây.

Bước nghiên cứu

Từ khóa và đối thủ chính là hai điều mà bạn cần quan tâm khi ở giai đoạn này. Bạn cần chú ý quá trình lựa chọn từ khóa để đáp ứng các yếu tố như mức độ sử dụng của người dùng, cạnh tranh giữa thấp giữa các công cụ tìm kiếm. Mặt khác, đối với các đối thủ trong cùng lĩnh vực, cần được xem xét một cách cẩn thận hơn. Bằng cách tìm kiểu các nội dung xây dựng của đối thủ để rút ra bài học. 

Bước lên kế hoạch

Sau quá trình nghiên cứu và tạo danh sách bộ từ khóa. Cần có một kế hoạch chi tiết để phân chia thời gian hợp lý để có thể triển khai một cách hiệu quả trên website. Thêm vào đó, để tăng tính hiệu quả, bạn cũng cần nghiên cứu thêm về các công cụ tìm kiếm khác, các cụm từ khóa dài đang được sử dụng nhiều, tỷ lệ thoát trang,…

Bước lên nội dung triển khai

Việc xây dựng được nội dung chất lượng sẽ giúp quá trình thực hiện kế hoạch SEO của bạn hoàn hảo và dễ dàng hơn. Giữ chân khách hàng, người tìm kiếm tại trang website là điều vô cùng quan trọng. Vì vậy, bạn cần đầu tư một nội dung thật phong phú, chất lượng và thu hút người đọc.

Tối ưu trang

Đây là bước được thực hiện sau khi trang web của bạn đã có một nội dung thật sự chất lượng. Bước này sẽ giúp bài viết của bạn tăng thứ hạng một cách nhanh chóng trên các công cụ tìm kiếm. Để có thể tối ưu trang một cách hiệu quả nhất, cần chú ý đến các mục chính như tiêu đề, sapo, độ dài từ khóa, gắn link,…

công việc SEO
Quy trình SEO

Tạo liên kết

Link liên kết cũng đóng vai trò quan trọng không thể thiếu đối với các bài viết SEO hiệu quả. Vì vậy, trong quá trình làm SEO cần phải xây dựng các link liên kết nội bộ và các liên kết của mạng xã hội

Trên đây là bài viết giới thiệu cho bạn đọc về mô tả công việc SEO. Mong rằng qua bài đọc trên, người đọc sẽ có thêm những thông tin hữu ích về vị trí này. Công ty TNHH Alifaco đang tuyển dụng một số vị trí liên quan đến công việc SEO. Để ứng tuyển, ứng viên vui lòng nộp CV qua mail: tuyendungalifaco@gmail.com.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 143 Nguyễn Tuân, tòa Imperia, Thanh Xuân, Hà Nội

Mobile/Zalo: 0989.306.844 (Ms. Nhung)

Ứng viên gửi cv vào email: tuyendungalifaco@gmail.com

Hoặc liên hệ Hotline: 0329719797

Từ khóa: